Thủ thuật
Khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả kéo tương tác nhiều
Khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả là gì ? Tại sao khi đăng bài cần xác định khung thời gian hợp lý đăng bài cho bài đăng trên trang cá nhân, hội nhóm hay Fanpage của bạn ?
Dưới bài viết này của Panasonic Sky chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí mật hữu ích !
Khung giờ vàng của Facebook là gì ?
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là thời điểm người dùng online nhiều nhất. Đăng bài vào các khung giờ này bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn từ đó mang về tương tác cao và tạo ra sự chuyển đổi hiệu quả hơn. Tùy vào từng lĩnh vực và ngành nghề mà khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả sẽ có sự thay đổi.
Bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn và nghiên cứu từ chính số liệu fanpage của mình để có khung giờ chính xác nhất để đăng bài để có thể tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng của bạn
Lợi ích khi dùng khung giờ vàng đăng bài Facebook
Ngày từ khái niệm bạn cũng hiểu cơ bạn rằng việc đăng bài trong các khung giờ vàng chính là thời điểm mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ online nhiều nhất.
Hiểu đơn giản giống như khi bạn bán hàng, bạn cũng sẽ tìm tới những khu vực chợ nhiều người đi qua hoặc các địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Với Facebook cũng như vậy, giờ nào trên Facebook cũng có người truy cập nhưng đối tượng vào từng khung giờ sẽ khác nhau.
Ví dụ: Đối tượng là dân văn phòng làm việc ờ hành chính thường sẽ online nhiều vào 6 – 8 giờ sáng, trưa từ 11 giờ, chiều 2 – 3 giờ và tối khoảng 20 giờ,… Nên nếu đăng bài trong thời điểm trên bài viết của bạn sẽ tiếp cận đông đảo đối tượng khách hàng hơn.
– Tóm lại khi đăng bài trong các khung giờ vàng của Facebook các lợi ích sau:
+) Thu hút đông đảo đối tượng khách hàng mục tiêu
+) Tăng lượt tương tác, kích thích mua hàng cao hơn
+) Tăng độ nhận diện thương hiệu
+) Góp phần tạo lập thói quen, hành vi người dùng mạng xã hội vào khoảng thời gian đó.
Xem ngay: Thread Instagram là gì ? Cách tải và sử dụng ứng dụng Threads ?
Các khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả
1. Khung giờ vàng đăng Facebook cá nhân
Với những bài đăng trên trang cá nhân muốn đăng vào khoảng thời gian có tỷ lệ tiếp cận, tương tác hay chuyển đôi cảo bạn cần xem thói quan sử dụng mạng xã hội của bạn bè, khách hàng, người thân kết bạn với bạn và cả những người theo dõi bạn.
VD với những người sử dụng có độ tuổi dưới 20 thời gian online nhiều sẽ vào ban đêm. Còn với những người ở độ tuổi 30 trở lên sẽ online nhiều hơn vào giờ nghỉ trưa hoặc 8,9 giờ tối.
Phân tích cụ thể hơn các khung thời gian khác:
– Khung 7 – 8 giờ sáng:
Đây là thời điểm mọi người mới ngủ dậy và chuẩn bị đi làm, xu hướng thói quen sẽ kiểm tra điện thoại để xem tin đầu ngày. Vì vậy đây là thời điểm để đăng những nội dung truyền cảm hứng, động lực, không nên đăng tin bán hàng ngay.
– Khung giờ 11 – 13 giờ trưa:
Đây là thời điểm nghỉ chưa nên người dung có xu hướng vừa ăn vừa lướt Facebook xem giải trí. Đây cũng là một khung giờ thích hợp để bạn đăng những bài bán hàng.
– Khung giờ 19 – 22 giờ tối:
Đây là thời điểm kết thúc một ngày làm việc và học tập của mọi người. Đây là khoảng thời gian có lượng người dùng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, vì thế bạn nên tận dụng khung giờ này
– Khung giờ sau 22 giờ tới sáng:
Đây là thời điểm muộn, đa số mọi người đều đã nghỉ ngơi. Số lượng người sử dụng mạng xã hội là những “cú đêm” thức để học chạy deadline hay chơi game, chat với bạn bè, bạn có thể đăng những bài đồng cảm, tâm sự hoặc bán hàng đều được.
2. Thời gian đăng bài Facebook cho Fanpage
Theo những nghiên cứu của Marketting được đánh giá bởi các chuyên gia, khung giờ đăng Fanpage hợp nhất là khung thời gian từ 11 – 13 giờ trưa và 19 – 21 giờ tối.
Với khung thời gian này Fanpage của bạn sẽ tiếp cận số lượng người dùng mạng xã hội nhiều nhất. Facebook có hỗ trợ tính năng lên lịch bài viết giúp bạn đăng bài tiện lợi hơn nên hãy chuẩn bị để bài đăng có hiệu quả tốt nhất.
3. Khung giờ đăng bài cho hội, nhóm
Trong một hội nhóm với những người có chung mục đích, lý tưởng, quan tâm tới một khía cạnh nào đó bạn nên xác định thói quen hành vi dùng mạng xã hội của họ để đăng trong khung giờ hợp
Tùy vào từng nhóm đối tượng của nhóm mà bạn xác định các khung giờ khác nhau như:
- Với nhóm đa phần cú đêm thì bạn nên đăng bài vào sáng sớm hoặc đêm khuya.
- Với nhóm chủ yếu là dân công sở, từ 30 trở lên thì nên đăng bài sáng sớm hoặc buổi tối để thu hút đông đảo người xem.
4. Khung thời gian vàng đăng bài Facebook hiệu quả theo từng ngành, nghề
Các khung giờ chúng tôi chia sẻ dưới bài viết sẽ không áp dụng với bất kỳ đối tượng nào 100%. Khi đăng bài theo từng ngày hàng bạn còn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trên Facebook của bạn online nhiều nhất vào khung giờ nào để làm tăng thêm tính hiệu quả
Các khung giờ đăng bài với từng ngày như sau:
– Lĩnh vực công nghệ: Thứ 4 (đặc biệt từ 9 – 11 giờ) là thời điểm vàng, thứ 7 là ngày ít tương tác.
– Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Thời gian vàng là 13 giờ chiều thứ 4 và 11 giờ trưa thứ 6. Ngày thứ 7 là ít tương tác.
– Lĩnh vực media: Ngày nhiều tương tác là thứ 4; Giờ vàng là chiều 3, 4, 5 (17 giờ) và sáng thứ 6 (8 – 9 giờ).
– Lĩnh vực giáo dục: Ngày nhiều tương tác là thứ 4, giờ vàng là 9 giờ sáng thứ 4 và 5 giờ sáng chủ nhật.
– Lĩnh vực sức khỏe y tế: Thời gian vàng là 11 – 13 giờ trưa thứ 4, ngày ít tương tác là thứ 7.
– Lĩnh vực phi lợi nhuận: Thời gian vàng 8 – 9 giờ sáng thứ 4 và thứ 6.
Ngoài ta bạn nên quan sát và đánh giá thêm theo sự thay đổi của xu hướng hành vi người dùng và ở những thời điểm như dịp đặc biệt lễ, Tết,… để lựa chọn khung giờ vàng đăng bài tốt nhất cho mặt hàng của mình
Cách xác định khung giờ vàng đăng bài Fanpage khi bán hàng
Để xác định được khung giờ vàng đăng bài fanpage, các bạn nên dựa vào một số cách sau:
– Tận dụng công cụ quản lý trang Facebook
Hãy dựa vào những công cụ hữu ích trên trang Facebook để hiểu rõ hơn về hoạt động của khách hàng. Facebook Page Insights cung cấp dữ liệu quan trọng về đặc điểm dân số và thói quen của khách hàng.
Với những số liệu trên trang bạn sẽ tạo được biểu đồ thể hiện cách người dùng thực sự tương tác trên nền tảng. Từ đó tìm được thời gian vàng để đăng bài
– Đánh giá kết quả qua việc đăng bài ở các khoảng thời gian chiến lược
Cách đơn giản nhất là thực hiện đăng bài vào nhiều khung thời gian khác nhau và sau đó so sánh kết quả tương tác giữa các lần đăng.
Với những số liệu từ các bài đăng trên Facebook bạn sẽ xác định được khoảng thời gian nào là “vàng” cho việc đăng bài có nhiều tương tác
– Khám phá chiến lược đăng bài của đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh sẽ có tập khách hàng tương tư như chúng ta, chính vì thế khi nghiên cứu hay theo dõi cách đăng bài của đối thủ trong các mốc thời gian bạn sẽ viết được những bài đăng đó được tương tác cao hay thấp
Với cách này bạn khám phá được khoảng thời gian vàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong sản phẩm của mình. Để đảm bảo hiệu quả, hãy đảm bảo rằng hình ảnh và nội dung của bạn nổi bật và chất lượng hơn so với đối thủ.
Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết ” Khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả ” của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ đến bạn sẽ là những thông tin hữu ích !